โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 คลิก
ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 คลิก
ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 คลิก
ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 คลิก
ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 คลิก
ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 คลิก
ข้อ |
ข้อมูล |
คำอธิบาย |
ข้อมูลพื้นฐาน |
||
O1 |
ข้อมูลการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน |
|
O2 |
ข้อมูลผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด |
|
O3 |
ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน |
|
O4 |
ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
|
O5 |
ข้อมูลการติดต่อกับหน่วยงาน |
|
O6 |
ข้อมูลกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน |
|
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
||
O7 |
ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจ |
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
||
O8 |
ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถาม ข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัยและหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถาม หรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ |
|
O9 |
Social Network |
ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของ หน่วยงาน |
แผนการดำเนินงาน |
||
O10 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
ข้อมูลแผนดำเนินงานประจำปีของหน่วยงาน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
O11 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน -การรายงานการติดตามงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 |
ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกำกับติดตามการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
O12 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี -การรายงานการติดตามงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 |
ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ตามแผนดำเนินงานประจำปี เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
การปฏิบัติงาน |
||
O13 |
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ | |
การให้บริการงาน |
||
O14 |
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการตามอำนาจ หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
|
O15 |
ข้อมูลสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ หน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
O16 |
ข้อมูลสรุปผลการสารวจความพึงพอใจการให้บริการตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
O17 |
ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับ บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่ กฎหมายกำหนด |
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
||
O18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
O19 |
รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน - รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 |
ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
O20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี -รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ.2561 มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนการใช้จ่าย งบประมาณทั้งนี้ เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
||
O21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการ จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
O22 |
ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
O23 |
สรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร. 1 เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
O24 |
สรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจาปี ทั้งนี้ เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
||
O25 |
นโยบายหรือทิศทางของหน่วยงานเกี่ยวกับการบริหาร ทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อน ภารกิจของหน่วยงาน และทิศทางการปฏิรูปประเทศ |
|
O26 |
หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากร บุคคล |
|
O27 |
หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่ เกี่ยวข้อง |
|
O28 |
หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคลและจัดทำเป็นรายงานผลการดำเนินงานประจำปี เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
||
O29 |
แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่อง ร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน |
|
O30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต - ร้องเรียนผ่านสายตรงอธิการบดี |
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
O31 |
สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
||
O32 |
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถ ให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดาเนินงาน ของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็น ช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
|
O33 |
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
||
O34 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
การแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล |
O35 |
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของ ผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับการ ปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
||
O36 |
การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
O37 |
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยง ของการดำเนินงานในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือ ก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ ส่วนรวมของหน่วยงาน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
||
O38 |
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
||
O39 |
ข้อมูลแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี พร้อมรายละเอียด เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
O40 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน |
ข้อมูลการกำกับติดตามการดำเนินการ ตามแผนป้องกันการ ทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
O41 |
ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ตามแผนป้องกันการทุจริต ประจาปี ข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต |
||
O42 |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูล ต่อสาธารณะ |
|
O43 |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน |
|
O44 |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความโปร่งใส ในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
O45 |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องร้องเรียนการ ทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน |
|
O46 |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการรับสินบน |
|
O47 |
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกัน ระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
O48 |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ในการใช้ดุลพินิจในการปฏิบัติหน้าที่ |